Tuần 15. Nghe-viết: Buôn Chư Lênh đón cô giáo
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Bích Nga
Ngày gửi: 17h:13' 19-12-2018
Dung lượng: 31.1 KB
Số lượt tải: 28
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Bích Nga
Ngày gửi: 17h:13' 19-12-2018
Dung lượng: 31.1 KB
Số lượt tải: 28
Số lượt thích:
0 người
GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN
Môn : Chính tả ( Nghe – viết )
Tiết 15: BUÔN CHƯ LÊNHĐÓN CÔ GIÁO
I.MỤC TIÊU:
-Nghe – viết đúng chính tả, trình bày đúng hình thức một đoạn văn xuôi.
- Làm được BT3a.
- GDHS: Có ý thức học tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Bảng phụ viết sẵn đoạn viết.
- Bảng phụ viết sẵn bài tập 3a.
- Bút dạ, phiếu bài tập.
- Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức:
- Giới thiệu người dự - Hát
2. Kiểm tra bài cũ:
-GV yêu cầu HS lấy bảng con.
- GV đọc lần lượt cho HS viết các từ:
Pi – e, trầm ngâm, lúi húi.
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài :
- Các em đã được học tập đọcbài:"Buôn Chư Lênh đón cô giáo". Trong tiết chính tả hôm nay, các em sẽ được nghe- viết đoạn cuối của bàivà làm bài tập chính tả phân biệt các tiếng khác nhauở âm đầu tr hay ch.
- GV viết tựa bài lên bảng.
b. Hướng dẫn nghe, viết chính tả
*Trao đổi về nội dung đoạn văn
- Yêu cầu HS mở SGK trang 145
- Gọi HS đọc đoạn viết.
+ Đoạn văn cho em biết điều gì ?
*Hướng dẫn viết từ khó:
- GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn viết, sử dụng viết chì gạch chân dưới các từ ngữ khó viết, dễ lẫn.
- Mời HS nêu các từ khó – GV viết lên bảng.
- Yêu cầu HS đọc từ khó.
- GV hướng dẫn HS phân tích cấu tạo từ.
- Yêu cầu cả lớp đọc lại từ khó.
- GV nhận xét, sửa sai cho HS.
*Viết chính tả.
- GV đọc đoạn viết 1 lượt.
- GV nhắc nhở HS viết hoa các tên riêng, chữ cái đầu câu, tư thế ngồi viết.
- GV đọc bài cho HS viết.
-Đọc mỗi câu 2 lượt.
*Soát lỗi và nhận xét chữa bài.
- GV đọc lại toàn bài chính tả một lượt.
- GV đính bảng phụ đoạn viết.
- GV nhận xét từ 5-7 bài
- GV hỏi: Những em nào viết đúng đoạn viết?
? Những em nào viết sai 1 lỗi?
? Những em nào viết sai 2 lỗi?
...
- GV nêu nhận xét, nêu hướng khắc phục lỗi chính tả chung cho cả lớp.
Bài tập 3a :
- GV gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập 3a.
+ Bài tập yêu cầu chúng tatìm gì?
- GV phát phiếu bài tập cho HS làm theo nhóm đôi.
- GV mời các nhóm đại diện nối tiếp nhau lên bảng điền vào ô trống, mỗi em điền một tiếng.
- GV yêu cầu HS nhận xét bài trên bảng
- Thứ tự các từ cần điền: cho, truyện, chẳng, chê, trả, trở
- GV yêu cầu HS đọc toàn bộ câu chuyện sau khi đã được tìm từ.
+ Truyện đáng cười ở chỗ nào?
4. Củng cố:
GDHS:các em biếtvùng Tây Nguyênvấn đề học hành là rất khó khăn và không có điều kiện học. Còn các em ở đây có đủ điều kiện học. Vì vậy các em cần phải cố gắng học giỏi và học đều các môn để sau này làm người có ích cho xã hội.
5. Dặn dò:
- Dặn HS kể lại mẩu chuyện cười ở BT3a cho người thân nghe.
-Em nào viết sai từ 5 lỗi trở lên về nhà viết lại cho đúng và đẹp, làm bài tập 3b.
- Chuẩn bị bài sau: Nghe-Viết bài: Về ngôi nhà đang xây.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS tích cực trong học tập.
- Cả lớp lấy bảng con.
- HS viết vào bảng con.
- HS nhận xét, sửa chữa.
- HS nhắc lại tựa bài
- HS mở SGK trang 145.
- 1- 2HS đọc đoạn văn, HS khác theo dõi SGK.
+ Đoạn văn nói lên tấm lòng người dân Tây Nguyên đối với cô giáo và cái chữ.
- HS thực hiện
- HS nêu: Y Hoa, trong gùi, trải, phăng phắc, quỳ, lồng ngực, hò reo, chữ, Bác
Môn : Chính tả ( Nghe – viết )
Tiết 15: BUÔN CHƯ LÊNHĐÓN CÔ GIÁO
I.MỤC TIÊU:
-Nghe – viết đúng chính tả, trình bày đúng hình thức một đoạn văn xuôi.
- Làm được BT3a.
- GDHS: Có ý thức học tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Bảng phụ viết sẵn đoạn viết.
- Bảng phụ viết sẵn bài tập 3a.
- Bút dạ, phiếu bài tập.
- Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức:
- Giới thiệu người dự - Hát
2. Kiểm tra bài cũ:
-GV yêu cầu HS lấy bảng con.
- GV đọc lần lượt cho HS viết các từ:
Pi – e, trầm ngâm, lúi húi.
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài :
- Các em đã được học tập đọcbài:"Buôn Chư Lênh đón cô giáo". Trong tiết chính tả hôm nay, các em sẽ được nghe- viết đoạn cuối của bàivà làm bài tập chính tả phân biệt các tiếng khác nhauở âm đầu tr hay ch.
- GV viết tựa bài lên bảng.
b. Hướng dẫn nghe, viết chính tả
*Trao đổi về nội dung đoạn văn
- Yêu cầu HS mở SGK trang 145
- Gọi HS đọc đoạn viết.
+ Đoạn văn cho em biết điều gì ?
*Hướng dẫn viết từ khó:
- GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn viết, sử dụng viết chì gạch chân dưới các từ ngữ khó viết, dễ lẫn.
- Mời HS nêu các từ khó – GV viết lên bảng.
- Yêu cầu HS đọc từ khó.
- GV hướng dẫn HS phân tích cấu tạo từ.
- Yêu cầu cả lớp đọc lại từ khó.
- GV nhận xét, sửa sai cho HS.
*Viết chính tả.
- GV đọc đoạn viết 1 lượt.
- GV nhắc nhở HS viết hoa các tên riêng, chữ cái đầu câu, tư thế ngồi viết.
- GV đọc bài cho HS viết.
-Đọc mỗi câu 2 lượt.
*Soát lỗi và nhận xét chữa bài.
- GV đọc lại toàn bài chính tả một lượt.
- GV đính bảng phụ đoạn viết.
- GV nhận xét từ 5-7 bài
- GV hỏi: Những em nào viết đúng đoạn viết?
? Những em nào viết sai 1 lỗi?
? Những em nào viết sai 2 lỗi?
...
- GV nêu nhận xét, nêu hướng khắc phục lỗi chính tả chung cho cả lớp.
Bài tập 3a :
- GV gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập 3a.
+ Bài tập yêu cầu chúng tatìm gì?
- GV phát phiếu bài tập cho HS làm theo nhóm đôi.
- GV mời các nhóm đại diện nối tiếp nhau lên bảng điền vào ô trống, mỗi em điền một tiếng.
- GV yêu cầu HS nhận xét bài trên bảng
- Thứ tự các từ cần điền: cho, truyện, chẳng, chê, trả, trở
- GV yêu cầu HS đọc toàn bộ câu chuyện sau khi đã được tìm từ.
+ Truyện đáng cười ở chỗ nào?
4. Củng cố:
GDHS:các em biếtvùng Tây Nguyênvấn đề học hành là rất khó khăn và không có điều kiện học. Còn các em ở đây có đủ điều kiện học. Vì vậy các em cần phải cố gắng học giỏi và học đều các môn để sau này làm người có ích cho xã hội.
5. Dặn dò:
- Dặn HS kể lại mẩu chuyện cười ở BT3a cho người thân nghe.
-Em nào viết sai từ 5 lỗi trở lên về nhà viết lại cho đúng và đẹp, làm bài tập 3b.
- Chuẩn bị bài sau: Nghe-Viết bài: Về ngôi nhà đang xây.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS tích cực trong học tập.
- Cả lớp lấy bảng con.
- HS viết vào bảng con.
- HS nhận xét, sửa chữa.
- HS nhắc lại tựa bài
- HS mở SGK trang 145.
- 1- 2HS đọc đoạn văn, HS khác theo dõi SGK.
+ Đoạn văn nói lên tấm lòng người dân Tây Nguyên đối với cô giáo và cái chữ.
- HS thực hiện
- HS nêu: Y Hoa, trong gùi, trải, phăng phắc, quỳ, lồng ngực, hò reo, chữ, Bác
 
Các ý kiến mới nhất