Ảnh ngẫu nhiên

Sh12_b41_dien_the_sinh_thai.flv Banner_than_tai.swf Vidanemthanyeu.swf Banner_mau_6.swf 491.swf 55a.swf 591.swf 72a.swf 701.swf 76.swf 92.swf 91.swf 93.swf 94.swf 95.swf 96.swf 97.swf 100.swf Banner3.swf Hoc_mai_khong_ngung.swf

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Admin [0651.3500858])

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Phần mềm vẽ hình học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Vũ Thị Mai (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:20' 10-02-2014
    Dung lượng: 10.4 MB
    Số lượt tải: 46
    Số lượt thích: 0 người
    Phần mềm sketchpad và Huớng dẫn sử dụng 1. Giới thiệu phần mềm Geometer’s Sketchpad là một phần mềm rất đơn giản nhưng rất hữu ích trong việc dạy và học môn hình học nói riêng, và trong nhiều môn học khác như vật lý, cơ học và các môn học kỹ thuật có mô phỏng chuyển động. Không giống như nhiều phần mềm giáo dục khác, thường chỉ là công cụ hỗ trợ giáo viên tạo ra các bài giảng sinh động, trực quan để giảng dạy cho học sinh, nhưng học sinh lại không thể tự khai thác một cách hiệu quả cả bài giảng lẫn phần mềm, Geometer`s Sketchpad là công cụ phần mềm mà cả giáo viên và học sinh đều có thể khai thác sao cho có lợi nhất. Giáo viên thì xây dựng các bài giảng, các minh họa, các ví dụ. Học sinh thì giải bài tập, tìm hiểu kỹ, đào sâu bài học, làm các thử nghiệm theo ý mình, theo cách của mình. Geometer`s Sketchpad rất nhỏ gọn. Tất cả chỉcó 2 files với dung lượng 1,16MB. Nhưng nó lại có khả năng thực hiện các mô phỏng rất chính xác, dễ dàng và ấn tượng các bài toán hình học phức tạp nhất. 2. Khởi động Geometer`s Sketchpad Chỉ cần chép 2 tệp sau: - bwcc.dll - Gsketchp.exe Vào thư mục bất kỳ. Dùng chuột nháy kép lên biểu tượng tệp Gsketchp.exe. Nếu cài đặt chương trình bằng tệp Setup Sketchpad.exe thì có thể khởi động bằng cách chọn biểu tượng GSP trên menu Start. 3. Cửa sổ của Geometer`s Sketchpad
    
    Ta thấy trên cạnh phải của cửa sổ có thanh công cụ, và phần lớn diện tích còn lại là vùng sketch. Đóchính là cửa sổ làm việc, trên đó ta thiết kế bài toán của chúng ta. Geometer`s Sketchpad là môi trường MDI, tức là Multi-Documents Interface, trong đó ta có thể mở cùng lúc nhiều tài liệu khác nhau. 4. Cách vẽ điểm 1. Click vào nút công cụ vẽ điểm (Point Tool) 2. Click lên vị trí lựa chọn trên vùng sketch. 3. Ta đượcmột điểm. Right-click lên điểm vừa vẽ 4. Chọn Label Point… 5. Gõ tên điểm theo ý muốn 5. Cách xóa điểm 1. Click vào nút công cụ Selection Arrow Tool 2. Click vào điểm cần xóa 3. Chọn Edit/Clear Point (hoặc nhấn phím Del) 6. Vẽ đoạn thẳng 1. Vẽ trực tiếp a. Chọn nút công cụ Straightedge Tool b. Click lên một điểm trong vùng sketch c. Kéo rê đến vị trí thứ hai d. Thả chuột e. Right-click lên điểm đầu của đoạn thẳng, chọn Label Point f. Đặt tên điểmtheo ý muốn g. Right-click lên điểm cuối đoạn thẳng, chọn Label Point h. Đặt tên điểm theo ý muốn i. Right-click lên đoạn thẳng j. Chọn Label Segment k. Đặt tên đoạn thẳng theo ý muốn 2. Vẽ đoạn thẳng từ hai điểm đã có a. Click chuột vào điểm thứ nhất b. Click chuột vào điểm thứ hai c. Chọn Construct/Segment d. Right-click lên đoạn thẳng vừa vẽ, chọn Label segment e. Đặt tên cho đoạn thẳng theo ý muốn. 7. Xóa đoạn thẳng 1. Click vào nút công cụ Selection Arrow Tool 2. Click vào đoạn thẳng cần xóa 3. Chọn Edit/Clear Segment (hoặc nhấn phím Del) 8. Vẽ nửa đường thẳng 1. Vẽ trực tiếp a. Chọn nút công cụ Straightedge Tool b. Click vào hình tam giác nhỏ màu đen ở góc dưới phải của nút đó và giữ phím trái chuột ở trạng thái ấn. c. Dưa chuột sang phải, chọn biểu tượng của nửa đường thẳng d. Click chuột vào vị trí điểm gốc của nửa đường thẳng. e. Đưa chuột tới vị trí của điểm thứ hai mà nửa đườngthẳng đi qua f. Click chuột g. Right-click lên nửa đường thẳng vừa vẽ h. Chọn Label ray i. Đặt tên nửa đườngthẳng theoý muốn 2. Vẽ từ hai điểm có trước a. Click lên điểm gốc b. Click lên điểm thứ hai c. Chọn Construct/Ray j. Right-click lên nửa đường thẳng vừa vẽ k. Chọn Label ray d. Đặt tên nửa đườngthẳng theoý muốn 9. Vẽ đường thẳng 1. Vẽ trực tiếp a. Chọn nút công cụ Straightedge Tool b. Click vào hình tam giác nhỏ màu đen ở góc dưới phải của nút đó và giữ phím trái chuột ở trạng thái ấn. c. Dưa chuột sang phải, chọn biểu tượng của đường thẳng d. Click chuột vào vị
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓